เหตุการณ์ครั้งสำคัญประจำซีซั่นของ อาร์เซนอล

เหตุการณ์ครั้งสำคัญประจำซีซั่นของ อาร์เซนอล

อาร์เซนอล เป็นอีกทีมหนึ่งที่หากจะต้องประเมินกันก็ต้องใช้คำว่า ล้มเหลว เลยก็ว่าได้ การแต่งตั้ง มิเกล อาร์เตต้า เป็นเรื่องเสี่ยงของบอร์ดบริหารอยู่แล้ว อย่าลืมว่า ประสบการณ์คุมทีมของ อาร์เตต้า น้อยมาก ซึ่งมันก็เหมือนกับการวัดดวงเกินไป แต่ตลาดตอนนั้นผู้จัดการทีมแทบจะไม่มีใครให้เลือกแล้วหากว่ากันตามตรง สุดท้ายผลงานก็เป็นไปอย่างที่เห็นเหตุการณ์ครั้งสำคัญของอาร์เซนอลมีอะไรบ้าง

ต่อสัญญา โอบาเมยอง

เราก็ไม่รู้เหมือนกันว่า เรื่องนี้เราจะตีความว่าเป็นเรื่องดีหรือแย่ ย้อนกลับไปช่วงต้นซีซั่น ฟอร์มของกองหน้าเบอร์หนึ่งของทีม เวลานั้นอย่าง โอบาเมยอง ฟิตมาก พีคมาก แต่ว่าเรื่องต่อสัญญาไม่คืบเลย แฟนบอล กับนักวิจารณ์บ่นกันขรมเลยเนื่องจากกลัวจะเสียฟรีไป แต่สุดท้ายทุกอย่างจบสวยด้วยการต่อสัญญาจนได้ แต่ว่ามันพีคตรงที่ว่าพอต่อสัญญาฟอร์มที่เคยร้อนแรง มันหายไปไหนหมดก็ไม่รู้ กลายเป็นตัวความหวังที่หวังพึ่งไม่ได้เลย ยังดีที่ครึ่งหลังของซีซั่นเหมือนจะกลับมาได้บ้าง

ปิดมหากาพย์ โอซิล

อีกหนึ่งเรื่องที่คาราคาซัง ไม่จบเสียทีก็คือ ปัญหาและทางออกของเมซุต โอซิล เพลย์เมกเกอร์เบอร์หนึ่งของทีม ที่หลายคนมองว่า เค้าโดนดร็อปเรื่องของการเมืองมากกว่าผลงานในสนาม แถมเจ้าตัวก็มักจะมีทวีต “ปั่น” จนทำเอาหลายคนหัวร้อนกันเลย บวกกับฟอร์มในสนามไม่ดี จนหลายคนตั้งคำถามว่าทำไมไม่ใช้เค้าจากตัวเลือกที่มีอยู่ สุดท้ายเรื่องราวก็จบลงตรงที่ โอซิล ได้ย้ายทีมเสียที ซึ่งจนถึงตอนนี้เราก็ยังไม่รู้ว่า สาเหตุการโดนดร็อปที่แท้จริง

ตกรอบ ยูโรป้า ลีค

จากผลงานแบบไม่สม่ำเสมอของอาร์เซนอล ในลีคทำให้พวกเค้าเลิกหวังจะปีนขึ้นไปติดท็อปโฟร์ได้ ทางเดียวที่เหลือก็คือ การเป็นแชมป์ยูโรป้าลีคเท่านั้น พวกเค้าเดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศ เจอกับ กุนซือเก่าอย่าง อูไน เอเมอรี่ ที่พาลูกทีมบียาร์รีล มาถึงรอบนี้ได้เป็นครั้งแรกเหมือนกัน สุดท้ายกลายเป็น อาร์เซนอล ที่เจอทีเด็ด นายเก่า เขี่ยตกรอบไปแบบสู้ไม่ได้เลย ทำเอาแฟนบอลอาร์เซนอล หัวร้อนมากกว่าเดิมเป็นสองเท่าที่เดียว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *