รถบัสลายพราง มูรินโญ่ ออกทำการเมื่อคืนนี้

รถบัสลายพราง มูรินโญ่ ออกทำการเมื่อคืนนี้

เกมที่สเปอร์ส ชนะเมื่อคืนนี้ ใครที่ดูสด คงจะบอกได้เพียงแค่อย่างเดียวว่า พี่เค้าเอาอีกแล้ว นั่นก็คือ มูรินโญ่สไตล์ คราวนี้มันแผลงฤทธิ์อีกครั้งหนึ่ง เหมือนเมื่อครั้งที่เอาชนะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ไปได้ด้วยสกอร์เดียวกัน 0-2 หลายคนอาจจะเหน็บแนมว่า มูรินโญ่สไตล์มันคือ park the bus หรือ จอดรถบัสเอาไว้ป้องกัน แต่เราจะบอกว่า รถบัสลายพรางมูรินโญ่คันนี้ได้ออกทำการอีกแล้ว มีอะไรบ้าง

ชนะแบบไม่ครองบอล

ฟุตบอลหากเราคิดจะชนะต้องครองบอล เพื่อเข้าไปทำประตูให้ได้ มันคงเป็นเรื่องแปลกที่เราจะบอกว่า ชนะได้แบบไม่ครองบอล แต่มูรินโญ่ ทำให้เราเห็นแล้วเมื่อคืนนี้ สถิติหลังเกมบอกว่าสเปอร์สครองบอลเพียงแค่ 30% เท่านั้น ถือว่าน้อยมากต่อเกม แต่พวกเค้ากลับเอาชนะได้ 2-0 นี่แหละพวกเค้าล่ะ อีกอย่างพวกเค้ามาเล่นเกมรับแบบปล่อยให้อีกฝ่ายครองบอลแล้วทำอะไรไม่ได้เลยเพียงแค่ยิงไกลเท่านั้นเอง ทำแบบนี้พอเวลามันผ่านไปสักนาทีที่ 70 นักเตะจะเริ่มใจแป้วส่งบอลไปมาขาดความเฉียบคมลงเรื่อยๆจนเป็นฝ่ายแพ้ในที่สุด

เกมสวนกลับ

หลายคนดูสเปอร์สเล่นคงเห็นแล้วว่า อาวุธหนักของพวกเค้าในเวลานี้ก็คือ การเล่นเกมสวนกลับ ที่คม เร็ว ไม่ต้องใช้เวลาจังหวะมากนัก เล่นเพียงแค่ไม่เกิน 2 นาที พาบอลไปพื้นที่สุดท้ายแล้วยิงเลย (ได้ประตูหรือไม่อีกเรื่องหนึ่ง) แต่ปรากฏว่าการสวนกลับของพวกเค้า 3 ครั้งในครึ่งแรก เป็นประตูถึง 2 ครั้ง มันคงบ่งบอกถึงคุณภาพการเล่นได้ว่าอยู่ในความยอดเยี่ยมแค่ไหน การสวนกลับคมแบบนี้ทำให้อีกฝ่ายเกิดอาการหงอ ไม่กล้าขึ้นสูง เพราะกลัวจะโดนสวนอีก กลายเป็นอีกหนึ่งอาวุธทางจิตวิทยาที่ข่มเกมรุกของอีกฝ่ายไปในตัวด้วย

ขึ้นนำก่อนแล้วปิดเกม

ปัจจัยของเกมจะไม่เกิดขึ้นเลย หากพวกเค้าไม่สามารถขึ้นนำก่อนได้ในเกมพอสเปอร์สขึ้นนำก่อนนี่บอกเลยว่าจบเกม เราก็รู้ว่า มูรินโญ่ สามารถคอนโทรลเพื่อปิดเกมได้ดีแค่ไหน นั่นแหละเค้าล่ะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *