ย้อนดูเกมชิงอันดับที่ 2 ศึกบุนเดสลีก้า เกิดอะไรขึ้นบ้าง

ย้อนดูเกมชิงอันดับที่ 2 ศึกบุนเดสลีก้า

เกมบุนเดสลีก้า คู่เอกของสัปดาห์นี้ต้องยกให้กับการมาเจอกันแบบถูกที่ ถูกเวลา และเดิมพันสูงมากของอันดับที่ 2 และ 3 ของตารางอย่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ อาร์เบ ไลป์ซิก เกมนี้เป็นศึกชิงอันดับที่ 2 ของลีคซีซั่นนี้ไปโดยปริยาย รูปเกมถือว่าสนุกสมกับเป็นอันดับที่ 2-3 มาเจอกัน มีอะไรเกิดขึ้นในเกมนี้บ้าง เราขอสรุปให้ฟัง

ติโม แวร์เนอร์ จบไม่สวย

เกมนี้มีเหตุการณ์สำคัญอย่างแรกเลยเป็นทางไลป์ซิก ที่จัดงานอำลา ติโม แวร์เนอร์ ดาวยิงตัวเก่งของทีมที่เล่นในบ้านเป็นเกมสุดท้าย และเล่นเป็นเกมสุดท้ายให้กับทีมด้วยก่อนจะย้ายไปเล่นให้กับเชลซีในฤดูกาลหน้า แต่บทส่งท้ายของแวร์เนอร์ในเกมนี้ไม่ค่อยดีเท่าไร เล่นเหมือนเกร็ง และกลัวเจ็บ บวกกับเล่นแบบตั้งใจมากเกินไปจนกดดันตัวเองสุดท้ายต้องโดนเปลี่ยนตัวออกก่อน ยิงส่งท้ายให้กับทีมไม่ได้

ดอร์ทมุนด์ ฟอร์มโหดมาแล้ว

หลังจากแพ้ในเกมกลางสัปดาห์ไป 2-0 เสียทรงกันไปพอสมควร เกมนี้เหมือนดอร์ทมุนด์โดนเซ็ตกันมาใหม่ พวกเค้ากลับมาในร่างโหดเหมือนเดิม การเล่นเกมบุกแบบเจาะทะลุช่องมาให้เห็นตลอด บุกเป็นระลอกเลย ก่อนจะมาประสบความสำเร็จจากไม้เด็ดของทีมนั่นคือเกมสวนกลับที่สุดท้ายกลายเป็น ฮาลันด์ มาปิดบัญชียิงจ่อๆเข้าประตูไปไม่พลาดในช่วงนาทีที่ 30 ก่อนจะมาทำได้อีกครั้งจากเกมสวนกลับนาทีที่ 90+3 ถือว่ากลับมาร่างโหดร่างเดิมอีกครั้ง

อาร์เบ ไลป์ซิก การบ้านข้อใหญ่

เกมนี้ต้องบอกว่า อาร์เบ ไลป์ซิก มีการบ้านข้อใหญ่เลยทีเดียว เกมนี้ทำให้พวกเค้ามองเห็นว่าคุณภาพของทีมพวกเค้าดูจะตามทีมอื่นในกลุ่มหัวตารางอยู่เยอะทีเดียวในแดนกลางจะเห็นเลยว่าหลายจังหวะเป็นได้แค่ลิงวิ่งไล่บอลไปมาแบบไม่จนแต้ม ยิ่งถ้ามาเสีย แวร์เนอร์ ไปอีก น่าจะทำให้คุณภาพเกมรุกของพวกเค้าลดทอนประสิทธิภาพไปเยอะเลย การบ้านเหล่านี้พวกเค้าต้องเร่งหาตัวแทนตั้งแต่ตอนนี้เลย หากไม่อยากโดนทิ้งห่างออกไปอีก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *