เอฟเวอร์ตัน กับ หกเกมอันตรายของทีม

ความสนุกของพรีเมียร์ลีคอีกอย่างหนึ่งก็คือ การได้เห็นทีมรักต้องเจอซีรีย์เกมโหดๆยากๆเอามาติดกันแบบไม่ตั้งใจ แล้วมาลุ้นว่าทีมของเราจะสามารถผ่านมันไปได้ดีแค่ไหน บางทีมผ่านไปได้ดีก็เตรียมบินสูงเลย ถ้าผลออกมาตรงกันข้ามก็ต้องเจอการเปลี่ยนแปลงแบบช่วยไม่ได้ เอฟเวอร์ตันกำลังเจอสถานการณ์ทดสอบแล้วกับ 6 เกมอันตรายที่ยาก หิน โหดมีเกมไหนบ้าง

บุกเยือนเลสเตอร์ ซิตี้

ปีนี้ม้ามืดของซีซั่นต้องยกให้กับ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ขึ้นมาแรงมาก แล้วเอฟเวอร์ตัน ก็ต้องบุกไปเยือนด้วยในเกมต้นเดือนธันวาคม แน่นอนว่าสู้ไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง แม้จะเค้นพลังออกมาแล้ว สุดท้ายเจอช็อตนั้นเข้าไปโดนไป 2-1

ดาร์บี้แมตช์ กับลิเวอร์พูล

เกมต่อมายังคงต่อเนื่องกับเกมเยือนที่ยากลำบากคราวนี้บุกเยือน จ่าฝูงลิเวอร์พูล คู่ปรับร่วมเมืองที่ดูจะไม่สูสีเอาเลยช่วงนี้ แม้จะเป็นเกมดาร์บี้แมตช์ที่มีความหมาย แต่พวกเค้าก็เล่นแบบไม่มีความหมายยังไงก็ไม่รู้ สู้ได้เพียงแค่ 30 นาทีแรกเท่านั้นเอง จากนั้นก็เป็นอย่างที่เห็น ลิเวอร์พูล บุกแหลก จนระเบิดไป 5-2 กลับบ้านไปแบบหงอยๆพร้อมส่ง ซิลวา ให้ตกเก้าอี้กุนซือ

เปิดบ้านรับ เชลซี

เกมที่สามกลับมาเป็นเจ้าบ้าน เหมือนจะดี แต่การเจอกับเชลซี ที่กลับฝั่งมาแล้ว บอกเลยว่ายังไงก็ยาก โอกาสที่เชลซีจะพลาดคงไม่เกิดขึ้นง่ายๆเท่าไรนัก ยิ่ง แทมมี่ กองหน้าตัวเก่งของเชลซีกลับมาด้วย โอกาสรอดไม่น่ายากอยู่ที่ว่าจะโดนเท่าไรเท่านั้นเอง

บุกเยือนโอลด์แทรฟเฟิร์ด

เกมต่อไปเยือนอีกแล้ว คราวนี้บุกเยือน โอลด์แทรฟเฟิร์ด บอกตามตรงเกมนี้เอฟเวอร์ตัน มีโอกาสเก็บแต้มจากผลเสมอได้มากสุด ยิ่งถ้าได้เจ้านายคนใหม่ชื่อ เดวิด มอยส์ ล่ะก็งานนี้มีดราม่า ประเด็นหลังเกมให้พูดถึงอีกมากมายเลยทีเดียว ถ้าเล่นเกมเพรสซิ่งหนัก น่าจะบดผีเด็กหนุ่มไหวอยู่นะ

เปิดบ้านรับเลสเตอร์

เกมต่อไปเป็นเกมลีคคัพ รอบควอเตอร์ไฟนัล เกมนี้หากเอฟเวอร์ตันจะเอาจริงก็ได้ หรือจะผ่อนก็ได้เหมือนกัน แต่เชื่อว่าจะส่งใครมาลง ผลกับเลสเตอร์ก็คงจะไม่ต่าง โดนเลสเตอร์ย้ำชัยไปอีกเกม

เปิดบ้านรับมืออาร์เซนอล

หากในหกเกมนี้จะมีเกมไหนได้ชัยชนะ ก็คงจะเป็นเกมนี้แหละ เปิดบ้านรับอาร์เซนอล ที่กำลังลำบากไม่แพ้กัน ถ้าจะหาจุดเปลี่ยนก็ต้องเอาให้ได้ในเกมนี้แหละ เชื่อว่า เอฟเวอร์ตัน ทำได้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *