ฤา เทพนิยายจิ้งจอกจะเริ่มต้นอีกครั้ง

จบกันไปแล้วสำหรับครึ่งทางของรอบแรกในการแข่งขันถ้วย UCL รอบแบ่งกลุ่ม แน่นอนว่าตัวเต็ง1 และ 2 ของแต่ละกลุ่มไม่ว่าจะเป็น ยูเวนตุน ดอร์ทมุนด์ รีล มาดริด แอต.มาดริด หรือทีมอื่นต่างเก็บชัยชนะได้อย่างเรียบวุธส่วนอันดับของ1 และ 2 อาจจะยังมองไม่เห็นว่าใครจะได้ไปแต่มีอยู่ทีมหนึ่งที่ต้องบอกว่ามาได้ “เหนือความคาดหมาย” พอสมควรทีเดียว นั่นคือ เลสเตอร์ซิตี้ ที่ตอนแรกผู้เขียนก็คิดว่าคงจะต้องกระเสือกกระสนอยู่พอสมควร ยิ่งเห็นฟอร์มในลีคด้วยแล้วยิ่งน่าเป็นห่วงแต่เอาเข้าจริง กลับไม่เป็นอย่างนั้นแหะ

เลสเตอร์กับ 9 คะแนนเต็ม
หลังจากผ่านครึ่งทางไป เลสเตอร์ ถือว่าทำหน้าที่ตัวแทนในฐานะแชมป์พรีเมียร์ลีคได้อย่างเต็มภาคภูมิ ถึงแม้ว่าพวกเค้าจะเป็นน้องใหม่ในรายการนี้แต่เอาเข้าจริงพวกเค้าไม่เกรงกลัวศักดิ์ศรีทีมอื่นๆในกลุ่มเลย กล้าเล่น กล้าลุย จนตอนนี้
ผ่านไปครึ่งทาง 3 นัด พวกเค้าชนะรวดหมด เก็บได้ 9 คะแนนเต็ม ยืนอยู่ในฐานะแชมป์กลุ่มอย่างเท่ห์ๆ

โปรแกรมเป็นใจให้กับจิ้งจอก
นอกเหนือจากฝีมือ และแท็คติคการเล่นที่ถือว่าแตกต่างจากทีมอื่นในยุโรปจนทำให้ คู่แข่งจับทางได้ยากแล้ว อย่างหนึ่งที่ถือว่า “เข้าทาง” พวกเค้าเลยก็คือ เรื่องของโปรแกรมการแข่งขัน UCL ในครึ่งทางของรอบแบ่งกลุ่ม เนื่องจาก 3 นัดแรก
พวกเค้าออกไปเยือนเพียงแค่นัดเดียวคือ นัดแรกที่ยกพลไปเอาชนะ คลับบรูซ ที่เบลเยี่ยมไปได้ 0-3 (แถมเป็นทีมที่ดูอ่อนที่สุดในกลุ่มด้วย) นอกจากนั้นอีกสองนัดที่เหลือพวกเค้าทำหน้าที่เฝ้ารังรับการมาเยือนของ ปอร์โต้(เอาชนะไป 1-0) และ
เปิดบ้านรับ โคเปนเฮเกน(เอาชนะไป 1-0) อีกเลยทำให้พวกเค้าได้เปรียบไม่น้อยเลยกับครึ่งแรก

ครึ่งหลัง กับเส้นทางที่เหลือ
หากเราดูจากตารางการแข่งขันตอนนี้ เลสเตอร์มี 9 คะแนน ส่วนที่ 2-3 คือ โคเปนเฮเกน กับ ปอร์โต้ มีทีมละ 4 คะแนน อีก 3 นัดที่เหลือ หากเลสเตอร์ชนะอีกสัก 1 เกม ก็น่าจะเข้ารอบได้เลย แต่หากได้เสมออีกสักเกมจะมี 13 คะแนน น่าจะการันตี
การเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มได้เลย ซึ่งผลดีก็คือพวกเค้าจะหลีกเลี่ยงทีมใหญ่ที่น่าจะเป็นแชมป์กลุ่มอื่นได้ รวมถึงยังได้เป็นเจ้าบ้านในเกมที่สองของรอบน็อคเอาต์ด้วย หากไม่เจอทีมระดับบิ๊กทีมจริงเชื่อว่าเลสเตอร์น่าจะฝ่าไปได้ไม่ยาก ส่วนจะก้าวขึ้น
ไปถึงหยิบถ้วยแชมป์เลยไหม อันนี้เราต้องมาลุ้นกันว่า เหล่าจิ้งจอกสยามจะสร้างเทพนิยายบทใหม่ของพวกเค้าได้หรือเปล่า ถ้าได้นี่เป็นอะไรที่ต้อง “จารึก” ไว้ในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลเลยจริงๆ ยังไงแฟนบอลชาวไทยเชียร์ทีมรักแล้วก็อย่าลืมแบ่ง
ใจมาเชียร์ทีมนี้กันด้วย นะพี่น้อง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *